ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นแก่นทอง จังหวัดขอนแก่น ความถี่ 144.750 MHz

คลังแห่งการเรียนรู้และประสบการณ์ชีวิต => เกี่ยวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: E20ZSY- สระบุรี ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 00:30:36

หัวข้อ: Frontier คาน Safari แหนบ West Coast โช้ก PROFENDER ยาง MAXXIS 37 นิ้ว
เริ่มหัวข้อโดย: E20ZSY- สระบุรี ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 00:30:36
Frontier คาน Safari แหนบ West Coast  โช้ก PROFENDER ยาง MAXXIS 37 นิ้ว

(http://image.ohozaa.com/i/2e4/bLdlDX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdpovdj6xfddhF)
คุณโก้ (เสื้อขาว) เจ้าสำนัก ว.ออโต้ และคุณศักดิ์ (เสื้อดำ) เจ้าของรถ

ตัวอย่างรถติดตั้งโช้กแบรนด์ดัง PROFENDER วันนี้จัด Frontier 4 ประตู ZD30 Turbo มาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันนะครับ ซึ่งเป็นการจัดเต็มทั้งของแต่งภายนอกและระบบช่วงล่าง โดยเป็นรถของคุณศักดิ์ จากภูเก็ต ที่ได้รับการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสวยโดนใจ จากสำนักแต่ง ว.ออโต้ ตั้งอยู่ อำเภอกะทู้ ภูเก็ต ของคุณโก้ ครับท่านผู้อ่าน

(http://image.ohozaa.com/i/001/QWTV2F.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdxTZA77lLoYvl)
ยาง MAXXIS 8060 37 นิ้ว กระทะเหล็ก TCPY

การปรับแต่งภายนอก เสริมความเป็นรถออฟโรดพร้อมตะลุย ด้วยกันชนหน้า MCC ขนาดใหญ่แบบ 3 ช่อง ติดตั้งวินช์ SAMSON 9,500 ปอนด์ และสปอตไลท์เลนส์เหลือง แก้มด้านซ้ายเจาะสวมสนอร์เกิล SAFARI บันไดข้างเหล็กกลม ดัดหัวท้ายทรงตัวยู ช่วงประตูแปะด้วยแผ่นอะลูมิเนียมลายตีนไก่ไว้เหยียบกันลื่น กันชนท้าย SAK SERVICE ด้านบนปูแผ่นอะลูมิเนียมลายตีนไก่ พร้อมใส่หางลากพ่วง ขอบกระบะติดตั้งโรลบาร์ขนาดใหญ่แบบ 6 จุด ด้านบนเป็นที่ยึดถาดเก็บสัมภาระแบบตะแกรงเหล็กจาก SAK SERVICE โดยด้านหน้าถาดมีสปอตไลท์โคมกลม 4 ดวง ด้านหลัง 2 ดวง จากนั้นก็ปั่นด้วยยาง MAXXIS Trepado 8060 ไซส์ 37×12.50-16LT รัดกับกระทะเหล็ก TCPY ขอบ 10×16 นิ้ว ออฟเซต-45 ซับแรงสั่นสะเทือนพวงมาลัยด้วยโช้กกันสะบัด PROFENDER RTC

(http://image.ohozaa.com/i/g10/3zoir4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdqsrg9LmTAAyd)
กันชน MCC วินช์ SAMSON 9,500 ปอนด์

(http://image.ohozaa.com/i/766/11MQX3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdraoCJ0RaKhss)
คานหน้า Safari ด้านหน้ากลับคานออกซ้าย

(http://image.ohozaa.com/i/5b3/uzBlvN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdsekFzGFuJU1p)
คานหลัง Safari ด้านหน้ากลับคานออกซ้าย

(http://image.ohozaa.com/i/g1f/nHS21Z.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdtigIqtrvMo7S)
แหนบ West Coast

ช่วงล่างเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการตั้งคานแข็งหน้า/หลัง Safari มาพร้อมดิสก์เบรกหน้า/หลัง และแอร์ล็อกหลัง โดยคานแข็งชุดนี้สแตนดาร์ดเป็นช่วงล่างระบบคอยล์สปริง ที่มีทั้งทอล์กอาร์มและลิงค์บนล่าง แต่ขณะนี้ถูกเลาะออกทั้งหมด แล้วกลับคานหน้า เอาเฟืองท้ายออกซ้าย (เดิมอยู่ขวา) เพื่อชนเข้ากับเกียร์โฟร์เดิมที่ออกซ้ายอยู่แล้ว จากนั้นก็สร้างอานรับแหนบ West Coast มีเฉพาะแผ่นโค้ง 5 แผ่น โดยสร้างเต้ารับหูแหนบและโตงเตงรับหูแหนบใหม่จากแชสซีส์ กระปุกพวงมาลัยเดิม ย้ายเหล็กคันชักขึ้นเหนือแหนบ โดยยึดกับมือลิงอันใหม่บนดุมล้อด้านซ้าย ซึ่งถูกดามคอล่างขนาดใหญ่ พ่นสีน้ำเงินสุดแจ่มทั้งตัวมือลิงและเหล็กคันชัก เมื่อเข้าที่เข้าทางก็ตั้งเต้าบนรับโช้ก PROFENDER Smoothie Remote Reservoir 2.0 ซัพแทงก์ โดยกระบอกซัพแทงก์ยึดเก็บข้างแชสซีส์ หลังกระบอกโช้กหลักทั้งด้านซ้าย/ขวา

(http://image.ohozaa.com/i/500/jin6Z6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdv4a7Qhbf00A8)
แหนบหลังเดิม แทรกแผ่น ADD-A-LEAF อานรับแหนบสูง 7 นิ้ว

(http://image.ohozaa.com/i/273/skALlB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZgdwu4QYAWT0a10)
โช้กหน้า/หลัง PROFENDER Smoothie Remote Reservoir 2.0

ช่วงล่างด้านหลัง เลาะเบ้ารับคอยล์สปริงพร้อมอาร์มล่างและลิงค์บนเดิมที่ติดมากับคานออก เพื่อวางแหนบเดิมเสริมแหนบแผ่นเดียว ADD-A-LEAF ใส่โตงเตง JS Super Work แบบให้ตัว 2 ชั้น โดยสร้างอานรับแหนบขนาดใหญ่สูง 7 นิ้ว ทำให้ได้ความสูงเทียบเคียงกับด้านหน้า และติดตั้งโช้ก PROFENDER Smoothie Remote Reservoir 2.0 ซัพแทงก์ โดยกระบอกซัพแทงก์ยึดเก็บข้างแชสซีส์ ขณะเดียวกันยังเสริมกำลังเครื่องยนต์ให้สามารถลากยางขนาด 37 นิ้ว ไหลลื่นทั้งตีนต้นและตีนปลายด้วยการทดเฟืองท้ายเป็น 8:39 (เฟืองเดือยหมู 8 ฟัน, เฟืองบายศรี 39 ฟัน) ทำให้ได้อัตราทด = 4.875:1 ครับท่านผู้ชม
http://www.banmuang.co.th/